tuyensinh.cos2@gmail.com

 KP5, Phường Tân Hiệp, Thành phố Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai

0964.827.624

Đăng ký xét tuyển trực tuyến

GIỚI THIỆU VỀ NGÀNH MARKETING THƯƠNG MẠI

GIỚI THIỆU VỀ NGÀNH MARKETING THƯƠNG MẠI

GIỚI THIỆU VỀ NGÀNH MARKETING THƯƠNG MẠI

GIỚI THIỆU VỀ NGÀNH MARKETING THƯƠNG MẠI

GIỚI THIỆU VỀ NGÀNH MARKETING THƯƠNG MẠI
GIỚI THIỆU VỀ NGÀNH MARKETING THƯƠNG MẠI

Tuyển sinh

GIỚI THIỆU VỀ NGÀNH MARKETING THƯƠNG MẠI

16-04-2020 11:04:28 AM - 3698

Lĩnh vực Marketing được đánh giá là “ngành nghề của tương lai” vì hứa hẹn về tăng trưởng trong cả quy mô hoạt động và vai trò trong kinh doanh. Hiện nay, tại Việt Nam, lĩnh vực Marketing đang phát triển rất mạnh mẽ, có rất nhiều chương trình truyền thông, hoạt động quảng cáo rầm rộ trên các hầu hết các phương tiện đặc biệt là các kênh Online. Marketing giờ đây đã trở thành một ngành học được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Vậy những đối tượng nào thì nên học Marketing và cơ hội việc làm của ngành này ra sao? Hãy cùng tìm hiểu về ngành Marketing trong bài viết dưới đây để có một định hướng nghề nghiệp đúng đắn cho tương lai của bạn nhé.

Đăng ký ngay tại: http://www.thongke2.edu.vn/dang-ky-truc-tuyen.html

1. Tìm hiểu ngành Marketing

  • Marketing là một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu.
  • Đây là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra. Mục tiêu cao nhất của Marketing chính là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu.
  • Ngành Marketing đào tạo một cách hệ thống kiến thức nền tảng về Marketing hiện đại, bao gồm các khía cạnh: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện...
  • Theo học ngành Marketing, sinh viên sẽ có khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng, nghiên cứu thị trường; nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nhu cầu khách hàng; hoạch định chiến lược quảng bá thương hiệu và phát triển sản phẩm hiệu quả; nhạy bén nhận biết cơ hội và thách thức trước các đối thủ cạnh tranh…

2. Ngành Marketing thương mại

Marketing Thương mại: Hiểu một cách đơn giản, Marketing Thương mại là quá trình tổ chức, quản lý và điều khiển các hoạt động nhằm tạo ra khả năng và đạt được mục tiêu tiêu thụ sản phẩm hiệu quả của một tổ chức, đơn vị để thỏa mãn một cách tốt nhất nhu cầu của nhà sản xuất, nhà thương mại và người tiêu thụ.

Mục tiêu cuối cùng của Marketing thương mại đó là: Bảo đảm lợi nhuận có thể có của doanh nghiệp khi tham gia vào quá trình kinh doanh trên thị trường. Chuyên ngành này sẽ cung cấp những kiến thức chuyên sâu về: Hành vi khách hàng; Nghiên cứu marketing; Marketing quốc tế; Marketing tới các tổ chức (B2B) và quan hệ với khách hàng trong cung ứng giá trị; Truyền thông marketing và xúc tiến; Phân tích, ra quyết định, tổ chức triển khai các quyết định marketing sản phẩm, giá, phân phối, xúc tiến thương mại trong kinh doanh thương mại bán buôn, bán lẻ...

3. Chương trình đào tạo ngành Marketing thương mại

Môn học cơ sở:

  • Kinh tế vi mô
  • Marketing căn bản
  • Quản trị học

Môn học chuyên môn:

  • Anh văn chuyên ngành 1
  • Anh văn chuyên ngành 2
  • Hành vi người tiêu dùng
  • Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh
  • Marketing dịch vụ
  • Nghiệp vụ quảng cáo
  • Quản trị bán hàng
  • Quản trị Marketing
  • Quản trị nguồn nhân lực
  • Quản trị quan hệ khách hàng
  • Quản trị thương hiệu
  • Thương mại điện tử

Môn học tự chọn

  •  Nguyên lý thống kê
  •  Kinh tế vĩ mô
  •  Quan hệ công chúng
  •  Soạn thảo văn bản
  •  Đạo đức kinh doanh
  •  Tâm lý kinh doanh
  •  Ứng dụng Microsoft excel trong quản trị kinh doanh

4. Cơ hội việc làm ngành Marketing thương mại

Cơ hội việc làm ngành Marketing thương mại rất rộng mở, với chuyên môn về Marketing, bạn có thể dễ xin việc việc tại các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế như các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp thương mại - dịch vụ, các cơ quan, tổ chức phi lợi nhuận. Công việc Marketing gắn liền với bộ phận nghiên cứu và phát triển, chăm sóc khách hàng, nghiên cứu thị trường...

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ có đủ năng lực đảm nhận các vị trí trong ngành Marketing thương mại, từ chuyên viên cho đến quản lý tại các bộ phận, có khả năng cạnh tranh ở các vị trí sau:

  • Chuyên viên tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực Marketing
  • Chuyên viên nghiên cứu thị trường
  • Chuyên viên chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng
  • Chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu
  • Giảng dạy, nghiên cứu về Quản trị Marketing, Marketing thương mại

Học ngành Marketing thương mại, ra trường bạn có thể làm việc tại:

  • Doanh nghiệp hoạt động với các loại hình khác nhau như liên doanh, liên kết, TNHH; công ty, tập đoàn đa quốc gia
  • Các công ty quảng cáo
  • Công ty truyền thông
  • Công ty nghiên cứu thị trường
  • Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp có đào tạo ngành Marketing

 

Các tin khác

Hợp tác doanh nghiệp

Copyright © 2017 by TRƯỜNG CAO ĐẲNG THỐNG KÊ II. All rights reserved. Design by NiNa Co.,Ltd
PHONE
SMS
MAP